Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Phấn khích Phi đội thủy tàu bay DHC-6 của Hải Phòng

  Ngày 5/9, tại Hải Phòng, Bộ tư vấn Hải quân đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Khung Phi đội thủy máy bay DHC-6 Không quân Hải quân.  

Dự buổi lễ có Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó tư lệnh, tham mưu trưởng Hải quân; Chuẩn đô đốc Lê Minh Thành, Phó tư lệnh Hải quân cùng đại biểu các cơ quan chức năng Quân chủng Hải quân. (Trong ảnh: Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tư lệnh Hải quân tặng hoa cho chỉ huy Phi đội).

Trước đó, ngày 31/7/2013, Tư lệnh Hải quân đã ký quyết định số 7934/QĐ-BTL thành lập Khung Phi đội thủy tàu bay DHC-6 trực thuộc Bộ tham vấn Hải quân. Theo đó, Khung Phi đội thủy máy bay DHC-6 có nhiệm vụ tổ chức điều hành, quản lý mọi hoạt động sẵn sàng tranh đấu và huấn luyện, khai khẩn dùng máy bay DHC-6 đảm bảo an toàn tuyệt đối… song song giao Bộ tư vấn chọn lựa, điều động đủ cán bộ, lính chuyên nghiệp có phẩm chất đạo đức, sức khỏe và trình độ chuyên môn kỹ thuật theo đúng chuyên ngành đủ sức thu nhận, huấn luyện, quản lý, khai phá dùng tàu bay DHC-6 Không quân Hải quân. (Trong ảnh: Thủ tưởng Bộ Tư lệnh Hải quân chụp ảnh lưu niệm cùng khung phi đội thủy máy bay DH - 6)

Ngày 10/7 vừa qua, tại tỉnh bang British Columbia (Canada), tập đoàn sản xuất tàu bay Viking Air và công ty thành viên Pacific Aviation đã tổ chức lễ tốt nghiệp khóa đào tạo điều khiển và vỡ hoang thủy máy bay DHC-6 Twin Otter Series 400 (còn gọi là Guardian 400) cho 8 phi công Không quân Hải quân Việt Nam. Đây là đợt đào tạo trước tiên theo hiệp đồng mua 6 chiếc Guardian 400 mà Không quân Hải quân Việt Nam ký với Viking Air.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ed Fast, Bộ trưởng Thương mại quốc tế Canada, khẳng định thỏa thuận mua tàu bay Guardian 400 cùng với sự kiện 8 phi công Việt Nam hoàn tất xuất sắc khóa đào tạo đánh đấu một bước tiến mới trong hợp tác giữa hai bên, cũng như đem đến nhiều hứa cho ngày mai.

Đại diện của Viking Air cho biết, các phi cơ trong hợp đồng này được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại để thực hành nhiệm vụ tải, kè và giám sát biển, tiếp tế, quãng và cứu nạn, trong đó có 3 chiếc được trang bị đặc biệt để kì, giám sát bờ biển. Ngay trong năm 2013, những chiếc DHC-6 Twin Otter 400 sẽ được chuyển về Việt Nam để phục vụ cho công tác bảo vệ vùng biển.

Theo nhà sản xuất, DHC-6 Twin Otter Series 400 có độ bền chắc và có khả năng cất hạ cánh trên đường băng rất ngắn. Thực hiện tốt cho các nhiệm vụ cọ trên biển. DHC-6 được trang bị radar và nó sẽ phát huy tốt khả năng tác chiến khi được phối hợp với các tàu lặn.

DHC-6 Twin Otter được trang bị 02 động cơ tua-bin phản lực cánh quạt loại Pratt amp; Whitney PT6A-27, công suất mỗi động cơ đạt 620 hp - 680 hp (460 kW - 507 kW). Hệ thống điều áp của phi cơ được thiết kế với khả năng hoạt động tại độ cao 4,2km mà không cần oxy hỗ trợ.

Thủy phi cơ được thiết kế khá khoa học với phi hành đoàn từ 01 đến 02 người; DHC-6 Twin Otter có thể chở được 19 hành khách khi có 02 phi công; tốc độ bay tối đa 183 hải lý (210 mph (340 km/h)); tốc độ hành trình 143 hải lý (165 mph (266 km/h).

Tàu bay có khả năng hoạt động tại độ cao tối đa là 8,5 km, tầm hoạt động 1.248km với thùng nhiên liệu phụ trợ, 896km với lượng nhiên liệu tiêu chuẩn. Khi được nạp đầy vào bình nhiên liệu, DCH-6 có khả năng hoạt động liên tiếp trong 6 giờ.

Thông số cơ bản: Dài 15,77 m, sải cánh 19,81 mét, cao 5,94 m, trọng lượng rỗng 3365 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 5670kg, trọng tải hàng hóa 1135kg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét