Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Hà Nội T&T hòa Hải Phòng trong trận đăng quang V-League

 Trận đấu chung cuộc của V-League chỉ mang tính chất thủ tục nhưng cả hai đội đã cống hiến một màn rượt đuổi ấn tượng.  

Trợ thì bỏ qua những lùm xùm của V-League trong mùa giải vừa qua, các khán giả trên sân Hàng Đẫy vẫn có thể tận hưởng một trận đấu bóng đá hấp dẫn trong ngày Hà Nội T&T đăng quang. Hà Nội T&T đã vô địch sớm một vòng đấu, còn Hải Phòng cũng không còn đích gì trong trận này. Mặc dù vậy, cả hai đội đều tuyên bố sẽ đá hết mình để tri ân khán giả.

Bước vào trận, chủ gia đình Hà Nội T&T là đội nắm ưu thế. Ngay từ phút thứ 17, Gonzalo đã có pha dứt điểm một chạm tinh tế trong vòng cấm, sau đường chuyền của Sỹ Cường. Pha bóng cho thấy bản năng “sát thủ” của trung phong Gonzalo. Tỉ số được mở từ khá sớm cho đội chủ gia đình.

Hưng phấn sau bàn thắng trước tiên, Hà Nội T&T tiếp duy trì áp lực và bàn thắng nhân đôi xa cách đến chỉ 3 phút sau đó. Phút 21, Thành Lương đá phạt góc chuẩn xác, Ngọc Duy bật cao đánh đầu tung lưới Hải Phòng. 2-0 cho Hà Nội T&T.

Hà Nội T&T đã chẳng thể giành chiến thắng trong ngày đăng quang. (Ảnh: đèn biển)

Do trận đấu chỉ mang tính thủ tục nên hai đội chơi rất cởi mở, cống hiến thứ bóng đá đẹp cho khán giả chứ không hề lo liệu. Hải Phòng có được bàn gỡ vào phút thứ 23. Văn Tân đánh đầu cận thành trong một cảnh huống thủ môn Dương Hồng Sơn đã bị lỡ trớn. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 2-1 và Hải Phòng bắt đầu cuộc rượt đuổi ngoạn mục từ đây.

Bước sang hiệp 2, Gonzalo sớm được trao dịp đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên, tiền đạo của Hà Nội T&T lại dứt điểm khá vô duyên, đưa bóng đi chệch cột dọc trong một cảnh huống đơn giản.

Phút 53, rứa của Hải Phòng đã được đền đáp. Đình Tùng băng xuống từ tuyến hai với một tốc độ rất cao. Anh chỉ mất một nhịp chạm bóng để tung ra cú dứt điểm đầy uy thế. Thủ thành Dương Hồng Sơn dù đã chạm tay được vào bóng nhưng lại chẳng thể cứu thua cho Hà Nội T&T.

Hai đội chơi tiến công với nhiều bàn thắng được ghi khiến cho trận đấu trở thành rất hấp dẫn. Sau tình huống làm bàn đẳng cấp, Đình Tùng lại có dịp dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Nhưng cú sút của anh hơi thiếu lực và đã bị Dương Hồng Sơn bắt gọn.

Pha đi bóng của Quang Hải giữa vòng vây của Hà Nội T&T. (Ảnh: Hải Đăng)

Khí thế của Hải Phòng đang lên cao thì Tấn Đạt bất thần phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài không ngần ngại cho Hà Nội T&T hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, Gonzalo dễ dàng hoàn tất cú đúp của tôi. Pha dứt điểm của anh đã đánh lừa được thủ môn Xuân Việt. Hà Nội T&T lại vươn lên dẫn trước 3-2.

Một chiến thắng sẽ là hoàn hảo cho ngày đăng quang của Hà Nội T&T. Nhưng về cuối trận, thủ môn Dương Hồng Sơn lại mắc sai trái, tạo điều kiện cho Đình Tùng gỡ hòa. Phút 78, từ quả treo bóng không có gì hiểm nguy bên cánh trái, Dương Hồng Sơn vồ hụt bóng. Đình Tùng rất nhanh nhẹn, thực hiện pha quay người sút bóng, tung lưới Hà Nội T&T.

Hòa 3-3, Hà Nội T&T đã chẳng thể đón cúp vô địch bằng một thắng lợi. Dẫu vậy, hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu kịch tính trên sân Hàng Đẫy. Một mùa giải V-League đã khép lại với tân vương là Hà Nội T&T. Vô địch mùa này, Hà Nội T&T đã có lần đăng quang thứ hai trong vòng bốn năm. Đồng thời, chân sút Samson của đội bóng Thủ đô cũng trở thành Vua phá lưới với 16 lần lập công./.

  Đội hình ra quân:  

  Hà Nội T&T:   Hồng Sơn; Quốc Long, Văn Biển, Cristiano, Hồng Tiến; Thành Lương, Sỹ Cường, Văn Hiếu, Ngọc Duy; Văn Quyết; Gonzalo.

  Hải Phòng:   Xuân Việt; Văn Phong, Minh Đức, Tiến Thành, Văn Nam; Văn Tân, Thanh Tùng, Minh Châu, Justice; Gilberto, Quang Hải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét