Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Doanh nghiệp TP.HCM tìm cơ hội kinh doanh tại Tây Ninh

   Hội thương nhân trẻ TP.HCM (YBA) vừa tổ chức đoàn thương gia tham quan doanh nghiệp thành công, song song thúc đẩy thương nghiệp vào tỉnh Tây Ninh   

 

Với chủ đề: “Đồng hành kết nối giao thương - doanh gia TP.HCM và Tây Ninh”, điểm nổi trội nhất của chương trình là giao thương giữa 300 doanh nhân của hai địa phương TP.HCM và Tây Ninh.

  
    300 thương nhân TP.HCM và Tây Ninh đã có buổi gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội đầu tư    

Theo đó, các doanh nhân sẽ tương tác theo mô hình doanh nghiệp hội thoại doanh nghiệp, chia thành nhiều nhóm dựa vào từng ngành cụ thể, như nông sản, du lịch, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, bất động sản, xây dựng cơ bản, đào tạo, tư vấn…, để có cơ hội tiếp cận đối tác tiềm năng.

Ông Dương Công Đức, đảm đang Ban Xúc tiến thương nghiệp nội địa (YBA) cho biết, sở dĩ YBA chọn Tây Ninh để thực hiện kết nối giao thương là do vị trí của Tây Ninh nằm trong Vùng kinh tế trung tâm phía Nam.

&Ldquo;Tây Ninh là tỉnh có nhiều thế mạnh, nhất là nông sản (vật liệu mía, bột mì, cao su, mãng cầu…) và làng nghề truyền thống, như chế biến bột bánh, bột khoai, hạt trân châu... Tây Ninh cũng giáp biên thuỳ Campuchia, nên có thế mạnh về kinh tế cửa khẩu. Ngoài ra, địa phương này là vùng cứ cách mệnh, nên có rất nhiều điểm du lịch quyến rũ, doanh nghiệp ngành du lịch TP.HCM có thể hiệp tác với doanh nghiệp Tây Ninh để mở rộng các tour, tuyến”, ông Dương Công Đức nhận định và cho biết, lãnh đạo tỉnh đang đồng hành tích cực với doanh nghiệp, tạo điều kiện ưu đãi cho nhà đầu tư, song song đã quy hoạch các khu công nghiệp với hạ tầng đầy đủ.

Theo trọng tâm thúc đẩy thương nghiệp - đầu tư và du lịch tỉnh Tây Ninh, tính đến tháng 6/2013, Tây Ninh đã có 508 dự án đầu tư còn hiệu lực, bao gồm 201 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với vốn đăng ký 1.687,8 triệu USD và 307 dự án đầu tư trong nước, với vốn đăng ký 36.241,28 tỷ đồng.

Những cố kêu gọi đầu tư, canh tân hành chính, đồng thời tạo sự thông thoáng trong môi trường đầu tư từ chính quyền địa phương, đã giúp Tây Ninh cuộn được nhiều dự án đầu tư quy mô lớn, hứa hẹn khả năng tăng trưởng công nghiệp mạnh mẽ trong những năm tới.

Trong phạm vi Chương trình, doanh nghiệp TP.HCM còn được tìm hiểu về môi trường kinh doanh, chính sách đầu tư tại Tây Ninh cùng 12 dự án trung tâm và 76 dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư tại Tây Ninh từ những chia sẻ của lãnh đạo các sở, ngành và UBND tỉnh Tây Ninh. Qua đó, các doanh nghiệp nhìn thấy nhiều dịp đầu tư vào những dự án đang và sẽ triển khai của Tây Ninh.

Chương trình trên nằm trong chuỗi hoạt động Xúc tiến thương mại của YBA với các địa phương miền Đông Nam Bộ năm 2013.

&Ldquo;Sau thành công của chương trình Xúc tiến thương mại Bình Dương vào tháng 5/2013, chúng tôi thấy rằng, chủ trương đẩy mạnh giá trị kết nối sang các địa phương bạn trên cơ sở kết hợp với các hội và hiệp hội bạn là giải pháp giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường hiệu quả nhất”, ông Dương Công Đức nhận xét.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét