Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Dâu mới “6 tỷ” đòi thuê giúp việc nhà

 Nàng dâu con nhà giàu kếch xù với của hồi môn 6 tỷ đòi thuê nguoi giup viec gia dinh để tôi thoát cảnh làm dâu. 

 

 

Cũng vì chuyện đó mà bà Vân dù ghét Lý - con dâu bà, thậm tệ cũng đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt, im ỉm với hàng xóm cho đỡ tủi nhục vì trót há miệng mắc quai.

Chẳng là dạo trước, có bà hàng xóm nói đến tai chuyện minh quân - con trai của bà “trông ngời ngời là vậy mà lại ve vãn 1 con bé xấu nhất cơ quan”. Bà Vân khăng khăng không tin, còn cao giọng: “tôi biết thằng Quân nhà tôi, nó chẳng yêu được hoa hậu thì nó cũng phải yêu Á hậu. Chứ chả không lẽ nó lại thích 1 con bé không ra gì như lời bà nói đâu”.

Dù khẳng định chắc nịch vậy nhưng bà Vân vẫn hơi lăm tăm nghĩ suy: “Lẽ nào nó lại trúng bùa bả gì?”. Cho đến một hôm bà tình cờ bắt gặp Quân chở 1 cô gái có cái bướu ở sau lưng thì bà mới tá hỏa, gọi ngay Quân về để hỏi cho ra nhẽ.

&Ldquo;Con ăn phải bùa mê thuốc lú gì nhưng mà để ý đến cái đứa con gái xấu xí đấy?” - bà hoảng hốt hỏi con trai. Thế rồi chả biết Quân thầm thĩ nhỏ to thế nào mà lát sau thấy giọng bà Vân chùng xuống: “Hôm nào con bảo nó về nhà ăn cơm để mẹ xem”.

Ngay hôm sau, bà Vân được diện kiến luôn nàng dâu ngày mai của bà. Riêng về phần hình thức, bà chấm điểm 0 nhưng trong bụng nghĩ thầm “để xem cô đối đãi thế nào với cái gia đình này…”.

Lý có đôi mắt một mí, viền môi thâm sì, làn da nhờ nhờ trắng không phải, đen cũng không. Cộng với cái bướu bằng quả trứng vịt trên vai làm vẻ ngoài của cô thật thảm. Nhưng được cái Lý rất biết cách lấy lòng người khác, quà cáp đắt tiền mừng biếu bà liên miên.

Chả vậy mà bà Vân từ chỗ chê không tiếc lời giờ lại đi khoe nàng dâu mai sau tuy không đẹp người nhưng khéo nết với họ hàng, thôn ấp.

Chuyện sau thì ai cũng biết. Hai tháng sau Quân và Lý kết hôn . Và nhờ có khoản tiền hồi môn kếch xù của Lý mà gia đình bà Vân mua luôn cái gia đình  chi tiết  láng giềng rao bán bên cạnh với giá 6 tỷ đồng. Quân từ con xe máy số cà tàng nhảy phắt lên Camry bóng lộn. Thế cục sang một trang mới mà có mê bà Vân cũng chẳng dám nghĩ đến.

Chớ thây hàng xóm có chê cười, hàm ý bà bán con trai lấy “cái bướu 6 tỷ”, bà vẫn rất vênh váo. 2===== từ gợi tả vẻ mặt vênh lên tỏ ý kiêu ngạo với cõi trần “thà giàu bị chúng nó ghen còn hơn nghèo bị chúng nó khinh”. Nhưng đúng là chẳng ai cười từ sáng đến tối được. Bà Vân hỉ hả chưa được bao lâu thì đời bắt đầu gặp nghiệp chướng.

Có ở chung với nàng dâu thảo hiền bà mới biết Lý có đặc tài buôn dưa lê có hạng. Con dâu bà suốt ngày kè kè điện thoại để tám chuyện với mẹ đẻ và bạn bè từ chuyện ăn uống đến chuyện phòng the, cứ bô bô trước mặt bà như chốn không người. Đã vậy, Lý lại lười chảy thây, ăn ở thì lôi thôi, rếch rác.

Ai đời con dâu đi làm cả ngày, vừa về đến gia đình là lăn ra giường nằm ngủ, việc gia đình chả bao giờ thấy động thủ túc, áo quần giầy dép đi về là vứt tung tóe khắp gia đình. Có hôm, bà dọn nhà còn phát hiện mấy cái quần chip với mấy đôi tất bẩn nhét trong gậm giường.


Lý lười chảy thây, ăn ở thì lôi thôi, bẩn thỉu (Ảnh minh họa).

Đến bữa ăn cơm, bà Vân phải lên phòng gõ cửa hối thúc con dâu mới dậy. Bà Vân bực tôi lắm, tính dạy bảo Lý mấy câu thì cô vỗ thẳng vào mặt mẹ chồng : “Con sinh ra không phải để hòng người khác. Con ở thế quen rồi, mẹ không dọn được thì con thuê Ô sin”. Nói xong, Lý còn ngoáy đít lên phòng đóng cửa cái rầm làm bà Vân ức chế tột cùng. Bà đang có ý  Tim nguoi giup viec nha TPHCM để cho đỡ tức.

Anh con trai thấy vợ láo liền bảo: “Để tý con dạy nó!”. Rồi chả biết anh dạy bảo vợ kiểu gì, hôm sau thấy có bà nguoi giup viec đến để xâu riêng cho Lý.

Bà Vân thấy nàng dâu láo mà con trai mình lại không dạy được vợ thì ức chế khôn xiết, lôi sềnh sệch Quân vào phòng riêng bàn kế dạy vợ: “Mày xem thế nào đi chứ, để cho vợ nó đè đầu cưỡi cổ thế à?”. Quân nhỏ to với mẹ: “Kệ nó mẹ ạ! Hôm trước nó bảo đang định lên đời xe cho con xong cho con đứng tên luôn, thế mà bị con mắng nó, nó giận chẳng đả động gì nữa…”. Bà Vân thấy hơi tiền, lại gật gù: “Thôi, kệ nó vậy!”.

Tuy việc ai nấy làm, hồn ai nấy giữ nhưng mỗi khi nhìn thấy bà Vân là Lý lại thấy khó chịu, bực bội. Cô tìm kế đuổi mẹ chồng ra khỏi gia đình.

Một hôm, thấy Quân lại nhỏ to với mẹ: “Hay là mẹ sang bên nhà cũ ở nhé! Vợ con nó bảo không thích ở chung với mẹ”. Bà Vân giãy nảy lên: “Láo! Sao tao phải sang đấy ở? Con này mất dạy!”. Quân lại ghé tai mẹ thầm thì: “Nó bảo mẹ sang đấy nó cho con đứng tên cái nhà này. Mẹ yên tâm, sau này của con hết, lúc đấy nó biết tay con!”.

Bà Vân uất lắm, nghĩ tới nghĩ lui xem thiệt hơn thế nào. Giờ sang bên gia đình cũ thì sợ láng giềng cười chê, nhưng nghĩ đến viễn cảnh con trai mình có được toàn bộ, bà ngậm ngùi: “Thôi,mẹ lùi một bước để mày tiến hai bước vậy, xong thì mày tống cổ nó đi, mẹ ngán con này lắm rồi! Nó là con dâu mà hành xử cứ như ‘mẹ’ dâu ấy!”. Quân gật gù tán thành.

Dăm bữa sau, bà Vân qua gia đình tìm con trai hỏi xem âm mưu đã thành công chưa thì bỗng nghe tiếng Lý đang oang oang trong phòng: “Ui giời! Bà ý bố láo với tao, tao đuổi sang gia đình bên cạnh rồi, vỗ cho bà ý ít tiền là im như thóc luôn. Ông Quân gia đình tao cũng thế, khi nào lảu bảu tao lại đấm tiền vào mồm thế là lại yêu vợ. Ông ý đang chờ tao sang tên cho cái gia đình. Tưởng tao ngu, không biết âm mưu ông ý định tống tao ra khỏi gia đình chứ, ngồi đấy mà xỉn đi!”.

Bà Vân cứng họng, định vào tát cho Lý một cái cho hả, nhưng rồi bà lại quay gót đi về, mặt tím bầm. Bà hàng xóm thấy bà sát khí đùng đùng thì hỏi thăm có chuyện gì, bà Vân mặt hằm hằm, giọng rít qua kẽ răng: “‘Mẹ’dâu nhà mình vừa được nết vừa được người bà ạ!”.

 

Bà Trà không ngờ cô con dâu của mình lại ghê gớm như thế .

 

  Osin vẫn luôn là tình trạng đau đầu của toàn xã hội chứ không chỉ riêng nhà bạn. Hãy gọi cho chúng tôi để được tham mưu miễn phí về vấn đề này.  

Bạn vẫn đang lo lắng về tìm ôsin nhà tphcm?

Bạn vẫn đang đắn đo tuyển lựa giữa "giúp việc nhà theo giờ" và "giúp việc ở lại"?

Bạn vẫn đang băn khoăn dịch vụ giup viec gia dinh nào ở Thanh Pho Ho Chi Minh thì tốt nhất.?

Hãy để chúng mình tham mưu giúp bạn, miên phí, xin gọi 08.66.830.930

TKT company, dịch vụ giup viec gia dinh Tìm người giúp việc TPHCM tại HCM xin giới thiệu:

1. Viên chức GVGĐ TKT

- Người giúp việc TKT có kinh nghiệm hoặc được theo chương trình đào tạo O-sin để làm tốt:

  • sử dụng các thiết bị nhà: máy giặt, máy hút bụi, máy ủi đồ, máy rửa bát, bếp ga, nồi cơm điện...
  • Thu dọn vệ sinh nhà cửa: văn phòng, phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, sàn nhà, nhà vệ sinh...
  • Giặt xống áo, phơi đồ, ủi đồ, sắp đặt quần áo... Đi chợ, nấu cơm

2. Phí dịch vụ GVGD theo giờ

- Giá tiền: 35.000 VND/giờ ứng dụng cho các khoảng thời kì sau (các khoảng thời gian khác, vui lòng xem bảng giá):

 1-2 ngày/tuần, 7-8 giờ/ngày, 
 3-4 ngày/tuần, 3-6 giờ/ngày, 
 5-7 ngày/tuần, 3-4 giờ/ngày. 

  dao tao nguoi giup viec nha tkt  

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét