Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

17h00 sân Lạch Tray, XM V.HP - V.NB: Trả lại tên cho em

 Chúng ta đều chưa quên 90 phút trận lượt đi, hàng hậu vệ XM V.HP thi đấu như mơ ngủ để Đinh Văn Ta, Anjembe Timothy và Mai Tiến Thành ghi 3 bàn thắng cho chủ nhà, trước khi Antonio Carlos và Gilberto Fortunato kịp gỡ gạc lại chút sĩ diện. 

Đấy là giai đoạn khó khăn của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ, nên việc giành chiến thắng trước đối thủ đang có tư thế cao như XM V.HP, khiến nhiều người ngờ ngợ.

Đã vay…

Người ta đã nói nhiều đến tầm ảnh hưởng của HLV Nguyễn Văn Sỹ, trên cả mặt một người thầy, một người anh đứng mũi chịu sào ở V.NB và cả các mối quan hệ với phần còn lại của V-League. HLV Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Văn Sỹ từng là cộng sự của nhau trên mặt ĐTQG, dưới triều đại Phan Thanh Hùng.



V.NB (áo trắng) không nhiều động lực thi đấu khi đã trụ hạng. Ảnh: V.S.I

Trước khi giành chiến thắng 3 – 2 kịch tính trước XM V.HP, V.NB đã lần lượt hạ HN.T&T và SHB.ĐN, trong đó thắng lợi 4 – 1 trước nhà quán quân V-League 2012, khiến dư luận khá bức xúc. Điều đáng nói là, chuỗi trận đấu dài sau đó, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ giành thêm một chiến thắng nữa trước đối thủ cuối bảng K.KG, còn lại toàn hòa và thua. V.NB có thể không tìm được một đẳng cấp cao, nhưng họ đã thắng 2/3 nhà quán quân V-League gần nhất.

V.NB còn tồn tại cho đến thời điểm này, vai trò của Nguyễn Văn Sỹ là rất đáng kể.

…Thì phải trả

V.NB không ít lần dẫn trước đối thủ 2 bàn xa rời, nhưng hàng hậu vệ luôn mất tụ họp vào thời khắc quan trọng, khiến đội bóng thua ngược. Đã có đủ những cứ liệu rồi và HLV Nguyễn Văn Sỹ, trong một lần chia sẻ với Thể thao & Văn Hóa cho rằng, phần nhiều các cầu thủ trẻ của ông sau khi từ ĐTQG trở về đã có chút ảo mộng. Trong khi đó, ngoại binh của đội bóng này lại thiếu ổn định về phong độ.

Chuyện không khá hơn với vàng anh Tuấn và XM V.HP, một đội bóng có lực lượng khá ở V-League. Hàng loạt các vấn đề nội bộ, hệ trọng đến tính vùng miền của cầu thủ, khiến XM V.HP tự làm mình suy yếu.

Một trận đấu vô thưởng vô phạt, về động lực, nhưng XM V.HP cần thắng lợi hơn bao giờ hết, trước khi họ tiến hành một cuộc cải tổ vào năm sau.

Dự đoán: 3 – 1

Tùy Phong
Thể thao & Văn hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét